Logo Korean Air có gì đặc biệt?

Nhắc đến các hãng hàng không Hàn Quốc uy tín thì không thể nào không nhắc đến Korean Air. Hiện tại, hãng Korean Air là hãng máy bay lớn nhất Hàn Quốc và cũng là một trong những hãng hàng không lớn nhất ở Châu Á. Korean Air hoạt động chủ yếu trên các chuyến bay đến châu Âu, châu Á, châu Úc, châu Phi và khu vực Bắc Mỹ. Hãng này có vị thế vô cùng lớn mạnh trong ngàng hàng không, không chỉ riêng ở khu vực châu Á. Ngay cả biểu tượng logo Korean Air cũng được thiết kế bắt mắt như một hình thức quảng bá vị thế của công ty.

Đôi nét về hãng hàng không Korean Air

Hãng Korean Air được thành lập vào năm 1962. Trải qua quá trình hoạt động lâu dài và không ngừng phấn đấu để phát triển, hãng này ngày càng có được sự tín nhiệm của đông đảo hành khách khắp nơi trên toàn thế giới. Đến nay, Korean Air đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá trong ngành hàng không như giải thưởng Phoenix Award (giải thưởng Phượng Hoàng) và giải Thủy Ngân trong việc cung cấp các dịch vụ cho chuyến bay. Từ đó, Korean Air đã từng bước khẳng định mình là một trong những hãng bay hàng đầu của châu Á và của cả thế giới.

Korean Air

Korean Air là hãng hàng không hàng đầu của châu Á

Korean Air có trụ sở chính đặt tại sân bay quốc tế Incheon và trung tâm hoạt động ở sân bay quốc tế Gimpo – Hàn Quốc. Ban đầu, hãng có tên là Korean National Airlines nhưng sau khi được mua lại bởi hãng vận tải Hanjin, hãng đã được đổi tên thành Korean Airlines. Logo và màu sắc của Korean Air rất trang nhã và nổi bật. Màu sắc và logo của hãng được sơn làn đầu tiên lên chiếc Fokker F28 dưới sự hợp tác giữa Korean Air và Boeing.

Logo Korean Air có gì đặc biệt?

Logo biểu tượng

Biểu tượng của hãng hàng không Korean Air có thiết kế trang nhã và rất bắt mắt. Chúng góp phần vào việc quảng bá vị thế của hãng máy bay này với tư cách của một hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc trước hết và sau đó là khẳng định vị thế của một hãng máy bay lớn mạnh mang tầm cỡ quốc tế. Logo Korean Air được thiết kế dựa trên thuyết âm dương và có sự kết hợp ý tưởng từ quốc kỳ Hàn Quốc, nhằm thể hiện sức mạnh năng động và hùng mạnh của hãng máy bay này.

Logo biểu tượng được thiết kế dựa trên triết lý âm dương và quốc kỳ Hàn Quốc

Logo Korean Air có ba màu chủ đạo gồm đỏ, trắng và xanh dương. Phần màu trắng được đặt ở giữa hai màu đỏ và xanh, uốn lượn như một cánh quạt đang chuyển động. Điều này mang ý nghĩa tượng trưng cho tinh thần tiên phong và sự nổ lực mạnh mẽ không ngừng nghỉ của hãng Korean Air. Bên cạnh đó, phiên bản logo một màu với thiết kế sọc ngang ở phần trên giúp phân biệt rõ ràng với phần dưới về màu sắc nhưng ý nghĩa cũng không có gì khác biệt so với logo phiên bản ba màu.

Logo bằng chữ

Logo bằng chữ của hãng Korean Air có thiết kế kết hợp giữa chữ và logo biểu tưởng để diễn tả bản sắc doanh nghiệp và triết lý hoạt động của Korean Air. Logo bằng chữ của Korean Air thể hiện sự nhất quán và đồng nhất trong việc sử dụng màu sắc và cho đến từng chi tiết nhỏ nhất. Bên cạnh đó, thông qua hình ảnh logo cũng thể hiện được sự tỉ mỉ và chỉn chu của một doanh nghiệp danh tiếng và góp phần khẳng định bản sắc vốn có của hãng máy bay này.

Logo bằng chữ của Korean Air cũng rất bắt mắt

Logo bằng chữ có nền

Kiểu logo này là sự kết hợp hài hòa giữa logo biểu tượng và logo bằng chữ. Trong đó, màu nền có độ nhạt khoảng 40% so với độ đậm của mực in logo chữ. Có hai dạng logo bằng chữ có nền thường thấy của Korean Air. Dạng thứ nhất, chữ có màu tối, cụ thể là màu xanh hải dương và nền nhạt hơn 40% so với màu mực chữ. Dạng thứ hai, nếu màu nền tối hơn mức đã đưa ra thì chữ phải được in màu sáng (màu trắng). Như vậy, dù là với thiết kế nào thì logo bằng chữ có nền của Korean Air vẫn rất nổi bật trên từng chi tiết, ngay cả những điểm nhỏ nhặt nhất cũng không hề bị lu mờ.

Logo bằng chữ có màu nền nhạt hơn màu chữ 40%

Tóm lại, dù là logo biểu tượng, logo chữ hay logo bằng chữ có nền cũng đều rất nổi bật, thể hiện được bản sắc của một hãng hàng không uy tín mang tầm cỡ quốc tế và phản ánh mong muốn trở thành hãng hàng không hàng đầu trong ngành hàng không thế giới của Korean Air. Hơn nữa, logo cũng là hình ảnh giúp quảng bá vị thế của hãng hàng không đến khắp các khu vực trong nội địa lẫn các vùng đất khác trên thế giới. Bên cạnh đó, logo nổi bật sẽ giúp cho người khác nhớ đến hãng hàng không này lâu hơn để khi chỉ cần nhắc đến hay nhìn thấy những hình ảnh logo này là người ta đã có thể nhớ ngay đó là hãng hàng không Korean Air.

Đôi nét về đồng phục của nữ tiếp viên Korean Air

Không chỉ có logo hãng hàng không mà ngay cả hình ảnh của đội ngũ tiếp viên của hãng cũng làm cho hành khách nhớ nhiều đến hãng đó. Có thể nói rằng, đồng phục của những nữ tiếp viên hàng không Korean Air là một những bộ đồng phục hàng không đẹp nhất được đánh giá bởi giới chuyên môn ngành hàng không lẫn hành khách thường xuyên đồng hành cùng Korean Air.

Đồng phục của nữ tiếp viên Korean Air

Những bộ đồng phục này sử dụng hai gam màu chủ đạo là màu kem và xanh paste dịu mát, được thiết kế bởi Gianfranco Ferre. Với thiết kế sang trọng và màu sắc trang nhã, chúng đã làm tôn lên nét duyên dáng và xinh đẹp cho những nữ tiếp viên Korean Air. Bên cạnh đó, đi kèm với những bộ đồng phục trang nhã là thái độ phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu của đội ngũ tiếp viên đã góp phần tăng thêm sự tin cậy của khách hàng dành cho hãng hàng không này.

Tìm hiểu về mạng lưới đường bay Korean Air

Đội bay của hãng hàng không Korean Air có thể nói khá lớn mạnh khi sở hữu 158 chiếc máy bay tiên tiến với trang bị hiện đại, luôn mang đến cho hành khách dịch vụ hàng không ưu việt nhất. Mạng lưới đường bay của Korean Air đã phủ sóng hầu như toàn cầu khi có đường bay được khai thác đến khoảng 45 quốc gia trên thế giới từ châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, châu Đại Dương đến châu Mỹ và khu vực Trung Đông.

Mạng lưới đường bay Korean Air phủ sóng toàn cầu

Trong đó, địa điểm khai thác quan trọng nhất của hãng hàng không này là những thành phố lớn nhất nước Mỹ. Mỗi năm có đến hàng nghìn chuyến bay được thực hiện nối liền Hàn Quốc với nước Mỹ và nhiều châu lục khác trên thế giới bởi Korean Air. Đội bay của Korean Air chủ yếu gồm những chiếc máy bay Airbus A330-200, Airbus A380-800, Boeing 747-400, Boeing 777-200ER, Boeing 777-300ER, Boeing 737-800 và Boeing 744-400F.

Trải qua quá trình hoạt động và phấn đấu không ngừng nghỉ để cải tiến tất cả các loại hình dịch vụ hàng không, Korean Air đã có thể tự tin rằng hãng là nơi cung cấp dịch vụ an toàn, chất lượng và hiện đại, là một trong những hãng bay uy tín và lớn mạnh nhất châu Á và của cả thế giới.

Logo của hãng Korean Air luôn khơi gợi cho người khác muốn biết “logo Korean Air có gì đặc biệt”. Khi tìm hiểu kỹ về chúng, người ta sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước ý nghĩa to lớn đằng sau những biểu tượng giản đơn đó là biểu trưng cho bản sắc và mục tiêu phấn đấu của hãng hàng không Korean Air này. Với mục tiêu “mang Seoul đến khắp thế giới” và trở thành hãng hàng không lớn mạnh toàn cầu, Korean Air đã từng bước khẳng định vị trí quan trọng của mình qua những việc làm cụ thể, không chỉ riêng gì thể hiện mục tiêu phấn đấu qua những chiếc logo của mình.