Quyền lợi của hành khách trước những sai phạm trên máy bay

Mặc dù máy bay được coi là phương tiện an toàn nhất thế giới nhưng khách hàng vẫn không tránh khỏi những phiền toái do nó gây ra. Đó có thể là chậm, trì hoãn chuyến bay, thất lạc hành lý… Trong trường hợp đó, bạn vẫn có quyền đề xuất mức bồi thường về vật chất và tinh thần mặc dù nó không nằm trong quy định cụ thể của bất cứ hãng hàng không nào. Sau đây, Korean Air xin đưa ra một số gợi ý về quyền lợi của hành khách trước những sai phạm trên máy bay:

Quyền lợi của hành khách trước những sai phạm trên máy bay: trì hoãn chuyến bay

Quyền lợi của hành khách trước những sai phạm trên máy bay: trì hoãn chuyến bay

100 USD: Báo sai trạng thái chuyến bay

Nếu khi màn hình chuyến bay có thông báo “Đang đến giờ” để thực hiện thủ tục check-in nhưng khi ra đến quầy bạn được báo là máy bay vừa cất cánh. Dù lí do là gì thì màn hình đã hiển thị sai thông tin và làm bạn lỡ chuyến, do đó bạn có quyền đặt ra mức bồi thường với hãng là 100USD.

100 USD: Mất hành lý

Trong trường hợp bị thất lạc hành lý, bạn có quyền đòi bồi thường 100USD vì sự lo lắng và phá vỡ kế hoạch cá nhân. Ở Mỹ, nếu hãng hàng không làm thất lạc hành lý của hành khách sẽ phải bồi thường 25-50USD theo từng ngày. Nhưng trên thực tế nó vẫn không đủ đối với những hành khách đi đám cưới, tham gia họp, nó được đưa ra ở mức cao hơn tới 3.300USD.

Quyền lợi của hành khách trước những sai phạm trên máy bay: chờ quá lâu để nhận hành lý

Quyền lợi của hành khách trước những sai phạm trên máy bay: chờ quá lâu để nhận hành lý

30 USD: Chờ quá lâu để nhận hành lý

Phải chờ đợi quá lâu bên băng chuyền để nhận được hành lý cá nhân, hành khách có quyền yêu cầu bồi thường 30USD cho 20 phút. Mặc dù nó có thể không được hãng hàng không chấp nhận nhưng bạn vẫn được quyền kiến nghị vì quyền lợi cá nhân.

Tin liên quan:  nguyên tắc đưa tiền tip khi du lịch Mỹ

25 USD: Không sử dụng hết diện tích ghế ngồi

Những hành khách có thân hình cầy nhang thường chỉ ngồi một bên người béo nhưng lại phải mất tiền mua một vé máy bay. Do đó, họ cảm thấy thật thiếu công bằng khi chỉ sử dụng 80
% diện tích ghế ngồi. Và họ đã nghĩ tới việc tính thêm phí cho người có kích thước ngoại cỡ lên mức 25USD để bù vào việc điều chỉnh giá vé phù hợp hơn.

Quyền lợi của hành khách trước những sai phạm trên máy bay: nghe tiếng trẻ em khóc

Quyền lợi của hành khách trước những sai phạm trên máy bay: nghe tiếng trẻ em khóc

15 USD: Nghe tiếng trẻ con khóc trên máy bay

Đối với nhiều hành khách, việc phải nghe tiếng trẻ con khóc trên suốt hành trình bay như một cực hình dù đó không phải lỗi từ hãng hàng không. Rất nhiều người khó tính tỏ ra bực bội và họ còn nghĩ tới việc yêu cầu bồi thường tới 15USD.