Hành khách Korean Air cần làm gì khi hành lý bị thất lạc, hay hư hại?

Hành lý bị thất lạc hay hư hại khi hành khách đi trên các chuyến bay là điều khó tránh khỏi. Nhưng hành khách Korean Air cần làm gì khi hành lý bị thất lạc, chậm trễ hay hư hại thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số việc mà hàng khách nên làm khi hành khách nên làm khi gặp các sự cố về hành lý.

Hành khách cần làm gì nếu hành lý không đến điểm cuối cùng?

Nếu hành khách thấy hành lý của mình không đến điểm cuối cùng, việc đầu tiên hành khách cần làm là thông báo về sự việc hành lý bị chậm hoặc thất lạc tới đại diện hãng hàng không tương ứng hoặc thông báo tới các tiếp viên tại trung tâm dịch vụ về hành lý của hãng vận chuyển đã đưa quý khách tới điểm đến cuối cùng.

Hành khách cần thông báo ngay với Korean Air nếu hành lý không đến điểm cuối cùng

Sau đó hành khách cần thực hiện các bước tiếp sau đây:

  • Hành khách cần cung cấp nhãn xác nhận hành lý cùng vé
  • Hành khách điền thông tin vào tờ khai thích hợp. Hành khách cần phải liệt kê các vật dụng có trong hành lý của mình. Bên cạnh đó hành khách cũng cần phải nên nhãn hiệu hay mô tả hành lý, thông tin lạc và một vài chi tiết khác để nhân viên Korean Air có thể tìm hành lý do hành khách.
  • Hành khách cần cập nhật thông tin và kiểm tra tình trạng của hành lý bị thất lạc thông qua điện thoại hoặc truy cập trực tuyến với WorldTracer. Đây là hệ thống thao dấu hành lý kết nối với máy tính toàn cầu được Korean Air áp dụng.

Khiếu nại do hư hại hoặc chậm trễ hành lý

Nếu hành khách phát hiện bất kỳ kiện hành lý ký gửi nào của hành khách bị hư hại hoặc vật dụng mang bên trong bị thất lạc. Hành khách cần thông báo cho Korean Air bằng văn bản trong vòng 7 ngày kể từ khi hành khách nhận lại hành lý ký gửi.

Các trường hợp khiếu nại về hành lý bị chậm trễ cần được gửi đến Korean Air bằng văn bản trong vòng 21 ngày kể từ ngày hành khách nhận lại hành lý ký gửi. Trong trường hợp hành lý bị chậm trễ, Korean Air sẽ bồi thường một khoản thanh toán là 50 USD trong một lần thanh toán duy nhất nếu thành phố đến không phải là quê nhà của họ và hành khách không có bất kỳ ai thân thích (gia đình và bạn bè) giúp đỡ.

Hành khách có thể khiếu nại nếu hành lý bị chậm trễ hay bị hư hỏng trên các chuyến bay hãng Korean Air

Còn nếu hành lý của hành khách bị hư hỏng là quần áo hay đồ dùng cá nhân thì Korean Air sẽ căn cứ vào chi phí sửa chữa hiện thời để bồi thường cho hành khách. Nếu đồ dùng của hành khách không thể hoàn tân, hành khách sẽ được trả một số tiền tương đương với giá trị thực tế của chúng. Tuy nhiên mức bồi thường hư hại không quá 400 USD/ người.

Một số lời khuyên hữu ích để tránh thất lạc hành lý

Hành khách cần đảm bảo thẻ hành lý có thông tin liên lạc được gắn cẩn thận vào hành lý của hành khách trước khi hành khách đưa hành lý đi ký gửi.

Hành khách cần xác nhận chi tiết trên thẻ hành lý bao gồm các thông tin như: điểm đến, số lượng túi, trọng lượng và tên hành khách.

Hành khách cần kiểm tra thông tin trên thẻ hành lý để tránh lấy lấy nhầm hành lý

Hành khách cần so sánh thẻ hành lý với biên nhận hành lý ký gửi để đảm bảo quý khách không lấy nhầm hành lý của các hành khách khác trên chuyến bay.

Một số lời khuyên hữu ích cho các vật dụng bị thất lạc

Nếu như hành khách bỏ quên sách trong túi ghế hay bị thất lạc đồ trên khoang máy bay. Korean Air sẽ hỗ trợ hành khách tìm lại bất kỳ món đồ nào bị để lại trong khoang máy bay. Các công cụ tìm kiếm nhanh của Korean Air sẽ giúp nhân quý khách kiểm tra nhanh các món đồ được tiếp viên trong tổ bay tìm thấy.

  • Thông thường, những vật dụng bị thất lạc có thể tìm thấy tại ga đến của chuyến bay của quý khách. Do đó nếu hành khách bị thất lạc vật dụng trong khoang máy bay, hành khách có thể đến đây để tìm lại đồ bị mất.
  • Các vật dụng như hộ chiếu, giấy căn cước, tiền hay những món đồ có giá trị khác nếu hành khách khách bỏ quên, thì chúng sẽ được trả về cơ quan hành pháp hoặc hải quan.
  • Những tài sản không có người nhận sẽ được Korean Air giữ lại trong vòng 90 ngày. Tuy nhiên điều này có thể có thay đổi nếu như có các quy định khác theo pháp luật của địa phương. Riêng đối với các trường hợp ngoại lệ bao gồm gối ôm cổ và vật dụng dễ hỏng. Những món đồ này thường sẽ bị tiêu hủy trong vòng vài ngày.
  • Để có thể nhận lại các món đồ bị thất lạc trong khoang máy bay hành khách vui lòng mang thẻ căn cước tới văn phòng Korean Air.

Hành khách có thể liên hệ với Korean Air để tìm lại hành lý bị thất lạc trong khoang máy bay

Vừa rồi chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin cơ bản giúp hành khách xử lý tình huống khi hành lý bị thất lạc, hư hại và chậm trễ. Vậy từ nay hành khách Korean Air để biết hành khách Korean Air cần làm gì khi hành lý bị thất lạc, hay hư hại rồi nhé! Nhanh chóng tìm lại hành lý của mình và bắt đầu chuyến khám phá ngay thôi.