Hãng hàng không Hàn Quốc hỗ trợ công dân mắc kẹt ở Bali về nước

Agung là một trong những núi lửa còn hoạt động nguy hiểm nhất trên thế giới. Núi lửa Agung từng nhiều lần phun trào trong các năm 1963 và 1964, cướp đi sinh mạng của hơn 1.600 người và khiến hàng trăm người bị thương. Núi lửa này đã có dấu hiệu phun trào trở lại vào tháng 9 vừa qua và mới đây nhất là ngày 25/11, ngọn núi đã nhả cột khói bụi cao hơn 3.000 mét lên không trung.

Trong ngày 25/11 núi lửa Agung đã nhả cột khói bụi cao hơn 3.000 mét lên không trung

Hiện tượng này đã làm gián đoạn ít nhất 28 chuyến bay đến đảo du lịch nổi tiếng Bali. Người phát ngôn của sân bay Ngurah Rai của Bali cho hay sân bay vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên đến sáng ngày 27/11 nhận thấy núi lửa Agung có dấu hiện sẽ phun trào, cơ quan chức năng đã cho đóng cửa sân bay Ngurah Rai (sân bay quốc tế chính của đảo Bali). Việc sân bay bị đóng cửa đã khiến gần 500 chuyến bay bị gián đoạn, khoảng 59.000 hành khách bị lỡ chuyến và kẹt lại ở đây.

Với sự cố ngoài mong muốn này sân bay Ngurah Rai đã hỗ trợ những khách hàng bị ảnh hưởng bằng cách cung cấp các phòng đặc biệt để hành khách nghỉ ngơi và sắp xếp hành lý. Ít nhất 2.000 khách du lịch đã bị ảnh hưởng bởi vụ việc này.

Hầu hết các chuyến bay đi và đến Bali trong thời điểm này đều bị hủy

Mãi đến sáng ngày 29/11, sân bay mới mở cửa trở lại. Và tất cả các hãng hàng không cũng lần lượt nối lại chuyến bay tới hòn đảo này từ ngày 30/11 sau khi đã hoàn tất công tác chuẩn bị. Trong đó, một trong những hãng hàng không Hàn Quốc hỗ trợ nhiều nhất cho du khách bị mắc kẹt tại đây đó là Korean Air.

Được biết vào lúc 5 giờ 51 phút sáng hôm 30/11, chuyến bay 276 ghế của hãng Korean Air khởi hành đến sân Ngurah Rai để vận chuyển những hành khách Hàn Quốc bị mắc kẹt tại đảo Bali. Sau khi tới sân bay Bali, máy bay này đã chở hành khách và cất cánh vào lúc 1 giờ chiều cùng ngày (theo giờ địa phương), và về tới sân bay Incheon vào lúc 8 giờ 55 phút tối hôm 30/11.

Sáng 30/11 Korean Air đã có chuyến bay đến Bali nhằm hỗ trợ công dân của quốc gia này về nước

Bên cạnh đó, hãng hàng không Asiana Airlines của Hàn Quốc cũng đã bố trí một chuyến bay thuê bao tới sân bay Surabaya trên đảo Java của Indonesia để chở 273 hành khách di chuyển bằng đường bộ từ Bali tới sân bay Surabaya đảo Java của Indonesia bằng xe buýt do Chính phủ Hàn Quốc sắp xếp một ngày trước đó. Máy bay này đã xuất phát từ sân bay Incheon vào lúc 3 giờ chiều 30/11, và dự kiến sẽ tới sân bay Incheon vào lúc 7 giờ 30 phút sáng hôm 1/12.

Như vậy khoảng gần 1.000 khách du lịch Hàn Quốc sẽ nhanh chóng được về nước trong ngày 1/12. Và sau khi đưa hết công dân Hàn Quốc về nước các hãng hàng không xứ kim chi có thể sẽ hỗ trợ một số hành khách khác trong khu vực đang kẹt lại tại đây.